Bỏ túi ngay 10 cách đơn giản để giảm 2,5kg trong vòng một tuần (tiếp)

0
967

Trong kì trước chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 5 cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả và an toàn trong vòng một tuần. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn 5 cách giảm cân hiệu quả còn lại:

6. Hít thở sâu hơn.

Theo Pam Grout, huấn luyện viên hít thở và tác giả của “khởi động quá trình trao đổi chất của bạn”: hít thở là chìa khóa để giảm cân lâu dài.

9 trong 10 người chúng ta hít thở không đúng cách. “ Đặt một tay lên ngực tay kia đặt lên bụng. Hít thở bình thường. Nếu tay trên ngực đi lên thì bạn đã hít thở sai”.

Nếu như bạn hít thở không đúng, bạn sẽ nạp được 1/3 lượng oxi mà cơ thể cần. “ và khi cơ thể không đủ oxi, nó không thể đốt cháy mỡ”.

Hơn nữa, hít thở đúng tăng cường trao đổi chất, giảm hóa chất gây căng thẳng- chất làm cho cơ thể tích tụ mỡ hơn nữa bạn sẽ luôn ở trạng thái cân bằng chính vì vậy mà sẽ hạn chế được việc bạn ăn uống quá mức,

Mục tiêu là hít thở thật sâu và lâu. Để luyện tập, bạn hãy nằm ngửa xuống sàn, đặt một quyển sách trên bụng. Trong quá trình hít vào, bụng phải nâng được sách lên và khi thở ra sách phải đi xuống. Hít và thở thật chậm rãi là cách tốt nhất.

Một khi bạn căng hơi thở bụng, hãy cố gắng hit thở kiểu 1-4-2, một cách thở đặc biệt được thiết kế dành cho giảm cân. Thở bằng mũi hoặc bằng bất kì gì mà bạn cảm thấy thoải mái. Giữ hơi thở bên trong cơ thể khoảng 4 giây và rồi thì thở ra bằng miệng 2 lần. Nếu tăng thời gian của thao tác này lên gấp đôi tức là bạn sẽ hít vào vào thở ra sâu và lâu hơi và hiệu quả sẽ cao hơn. Ngoài ra bạn nên thực hiện việc này 10 lần một ngày.

7. Ăn thực phẩm đắng nhiều hơn.

Một cách lành mạnh khác giúp giảm 5 pao nhanh chóng đó là ăn một món ăn có mùi vị đắng hơn trong mỗi bữa ăn, ngày ăn 3 bữa. Thực phẩm có khả năng giảm pao nhanh chóng đó là: cải xoăn, rau arugula (một loại rau thuộc họ cải), ô liu, hạnh nhân, miso, rau xanh collard, rau cải, củ cải, lá bồ công anh, và Radicchio. Trộn chúng vào món trứng chiên, súp, xào, hoặc thậm chí trong sinh tố.

Stephan Dorlandt, một nhà dinh dưỡng lâm sàng tại Los Angeles cho biết “Hương vị là một trong năm giác quan hữu hình, và vị đắng là một chất xúc tác mạnh đối với cơ thể chúng ta,”. “Thức ăn đắng kích thích nước bọt, dịch dạ dày, và bài tiết mật. Những phản ứng hóa học giúp tăng cường tiêu hóa, đốt cháy chất béo, giải độc cho gan và túi mật, ngăn ngừa táo bón và làm giảm cảm giác thèm ăn đường.” Ông nói rằng rau đắng cũng là một trong những loại thực phẩm tự nhiên lành mạnh chứa vitamin và khoáng chất như vitamin A, cali, magiê, vitamin K, vitamin B1, canxi, và chất diệp lục.

8. Chỉ ăn toàn bộ thức ăn.

Các chuyên da dinh dưỡng khẳng định rằng việc ăn toàn bộ thức ăn như là một nghị định sức khỏe, nhưng nó lại là một trong những bí quyết giảm cân tuyệt vời. Bởi vì bạn đang cung cấp cho cơ thể những gì mà nó cần- nguyên liệu sạch, nó sẽ tiêu hóa và trao đổi chất dễ dàng hơn. Nếu nó không phải là nguồn gốc tự nhiên thì không nên ăm….. Điều này có nghĩa là chế độ ăn của bạn nên có những thực phẩm sau: ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa và các loại rau giàu tinh bột; protein bao gồm đậu, thịt, cá nước lạnh, thịt gia cầm và trứng; và chất béo lành mạnh bao gồm các loại hạt, hạt giống và các loại dầu như dầu canola, dầu ô liu, và cây gai dầu.

9. Nạp các chất sau vào cơ thể thường xuyên hơn.

Đầu tiên là chất xơ. Lượng chất xơ được khuyến khích nạp vào cơ thể phụ nữ mỗi ngày là 25 mg, Reardon đề nghị ăn 35 đến 40g cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan làm nhẹ trọng lượng cơ thể và dường như là giảm 5 pao. Cả hai loại chất xơ này đều quan trọng như nhau đối với sức khỏe, tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh về tim, tiểu đường, béo phì và táo bón.

Tuy nhiên, khi lựa chọn thức ăn đừng quá lo lắng về việc chọn một trong hai loại chất xơ và chất xơ còn lại. Chỉ cần biết chất xơ hòa tan có trong thực vật mà bạn ăn- chúng là những thành phần đi qua hệ thống không tiêu hóa của bạn, trì hoãn sự trống của dạ dày và làm bạn thấy no bụng, giúp kiểm soát …Đây là loại chất xơ được tìm thấy trong các loại thực phẩm như yến mạch, các loại đậu, lúa mạch, táo, lê, và hạt lanh. Mặc khác, chất xơ không tan có ảnh hưởng tới nhuận tràng và thêm trọng lượng vào bữa ăn của bạn; chúng thấm qua đường tiêu hóa tương đối nguyên vẹn, và tăng tốc độ thấm qua thực phẩm và chất thải thông qua đường ruột của bạn. Chất này được tìm thấy chủ yếu trong ngũ cốc và rau quả, bao gồm toàn bộ lúa mì, ngũ cốc như lúa mạch và gạo nâu, bí xanh, bông cải xanh, cà rốt, rau lá có màu xanh đậm, và nho.

Thực phẩm bổ sung được chia thành nhiều liều trong suốt cả ngày, ăn trước bữa ăn chính 30 phút cũng có thể kích thích các enzym tiêu hóa hỗ trợ tiêu hóa và dùng chế phẩm sinh học khoảng 30 phút sau bữa ăn để giúp điều hòa ruột, theo Reardon. Dùng chất dinh dưỡng magiê trước khi đi ngủ, cũng giúp duy trì sự đều đặn.

Cuối cùng là một cốc nước chanh nóng vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, cũng có thể làm nhiều thứ vận động. ” Thức uống này làm giảm độ PH trong bụng, giúp giữ gìn chế phẩm sinh học tự nhiên và kích hoạt các enzym tiêu hóa”.Về phương diện tốt cho sức khỏe, tất cả các bài tiết này sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ các độc tố, estrogen dư thừa và làm giảm nồng độ cholesterol hiệu quả nhất.

10. Cắt giảm lượng natri trong cơ thể.

Cắt giảm lượng natri bổ sung thì bạn sẽ bị mất nước và sưng phù. Theo Beth Reardon, giám đốc dinh dưỡng mở rộng tại Duke Integrative Medicine cho biết:  Để giải quyết những thức ăn màu trắng dư thừa, thì nên tiêu thụ “không quá 500 mg natri bổ sung mỗi ngày – như muối từ thực phẩm được chế biến hoặc chuẩn bị sẵn,”. Cô cho rằng rất nhiều thực phẩm “lành mạnh” như ngũ cốc chế biến, phô mai, và thậm chí là hỗn hợp rau đông lạnhc chưa rất nhiều muối. Đây có phải là tin tốt? Những thực phẩm này có thể dễ dàng được thay thế bằng bột yến mạch, sữa chua kết hợp rau .

Một mẹo nhỏ: bạn tiêu thụ càng nhiều cali, thì cơ thể sẽ loại bỏ nhiều natri hơn. Khoai lang, nước dừa, mơ, chuối, dưa đỏ, quả sung, cam là những chất giàu cali.