Bỏ túi ngay 10 cách đơn giản để giảm 2,5kg trong vòng một tuần

0
445

Chúng ta không thể nào phủ nhận một chế độ ăn kiên lành mạnh kéo dài một tháng là chìa khóa thật sự cho việc giảm cân. Tuy nhiên bạn hoàn hoàn toàn có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn hơn bằng 10 cách đơn giản dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.Thêm gia vị cho nước sốt.

Thêm ớt cayen vào sốt cà chua, hoặc một loại bột ớt đỏ vào toàn bộ sốt BBQ (một loại nước sốt dùng để ướp thịt và sườn khi nướng), có thể giúp bạn giảm cân tuyệt vời. “Gia vị phản ứng với cơ thể một cách tự nhiên, trong khi đó, nước sốt có thể phản ứng ngược lại so với gia vị”, theo Ashley Koff, 1 chuyên gia dinh dưỡng được giải thưởng và là đồng tác giả của “Năng lượng của mẹ.” Nước xốt chứa ba chất không tốt cho sức khỏe: chúng thường có quá nhiều natri, đường, và thành phần nhân tạo. Mặt khác, gia vị lại giúp bạn đốt cháy chất béo từ bên trong.

“Chúng làm bạn ấm ở bên trong, và chúng có thể hoạt động như là sự hỗ trợ trao đổi chất, chống lại vi khuẩn xấu, và làm sạch cơ thể,” Koff nói. Trong một nghiên cứu Purdue gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi ăn ớt cayen, thì lượng calo trong cơ thể sẽ bị đốt cháy nhiều hơn.

Thêm gia vị vào lòng trắng trứng, thịt cừu nướng xiên, nước sốt marinara, hoặc bánh tacos gà. “Nước sốt thường tạo nên hương vị của thức ăn, nhưng gia vị lại tăng cường hương vị đó”. Qua đó cho ta thấy được, gia vị không chỉ giúp tăng hương vị của món ăn mà còn giúp giảm cân đơn giản hiệu quả.

2. Cắt giảm lượng đường có trong đồ uống.

Cắt giảm đồ uống có đường là cách đơn giản để giảm 5 pao nhanh chóng bởi vì đường thì ẩn chứa trong nhiều loại đồ uống bạn không ngờ tới như: sữa, các loại sữa không làm từ bơ (như đậu nành và quả hạnh) và nước ép (trái cây và rau củ quả). Fructoza, đường sữa, nước mía, nước bắp, cây thùa và mật ong- Phần thừa của các chất này sẽ góp phần làm tăng trọng lượng, đặc biệt là mỡ bụng. Để giảm lượng đường của bạn, Koff đề nghị giảm từ khẩu phần ăn lớn xuống nhỏ, thay thế nước chanh đóng chai và trà đá ngọt bằng nước ép gừng và chanh, chọn nước lọc có hương vị như nước Hint và nước thảo mộc của Ayala, chúng sẽ có mùi vị từ hoa cỏ và trái cây, nước nhiều vitamin có thêm hương vị và đường.

Cắt giảm lượng đường ảnh hưởng đến hiệu quả trao đổi chất của cơ thể, bởi vì đường dư thừa sẽ được tích lũy như mỡ- đặc biệt ở tuổi trung niên , theo Koff. Nó cũng ảnh hưởng đến chức năng hocmon và làm suy yếu hệ tiêu hóa. Theo Koff, mặc dù bạn đang tránh bớt lượng calo bằng cách giảm đồ ngọt ngào, nhưng đây là chức năng trao đổi chất tối ưu hơn, bởi vì cơ thể sẽ sử dụng những gì nó nạp vào như năng lượng và không tích tụ chất béo. Tất nhiên, mục tiêu không phải là để thay thế các loại đường của bạn với các đồ ngọt nhân tạo, không calo, nhưng nếu bạn phải thêm đường cho cà phê hoặc trà buối sáng của bạn thì Stevia hữu cơ hoặc Xylitol là tốt nhất.

3. Chia nhỏ bữa ăn

Khi đến bữa ăn, hầu hết chúng ta tích nhiều calo vào một bữa ăn hơn lượng chúng ta cần. Koff khuyên nên chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ cách nhau 3 tiếng trong một ngày. Cách này có thể cung cấp cho cơ thể đúng năng lượng tối ưu cần thiết mà không tích tụ mỡ thừa.

4. Tận dụng hầu hết thời gian để hoạt động

Tất cả chúng ta đều biết tích cực hết sức có thể trong từng hoạt động hằng ngày la một cách tuyệt vời để giảm cân như: đi đến cửa hàng tạp hóa bằng con đường xa hơn, đi cầu thang bộ tại cơ quan- nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tiến xa hơn và biến những hoạt động hằng ngày vốn dĩ đa hữu ích này thành các bài tập cách quãng? Theo Kristin McGee- chuyên gia thể dục thẩm mĩ và yoga cho người nổi tiếng: Cách quãng giúp giữ nhịp tim ở mức độ đốt cháy nhiều nhất và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Nó hiệu quả hơn so với phương pháp đốt mỡ “cardio ổn định”. Có 2 ý tưởng:

1.Khi đánh răng vào buổi sáng và tối, bạn hãy tranh thủ trong lúc đó đứng lên ngồi xuống 50 lần nhanh nhất có thể mà không để kem đánh răng chảy xuống dép. Bên cạnh đó, bạn cũng áp dụng cách ngồi thoải mái trên một chiếc ghế tưởng tượng và không để hai đầu gối của bạn gần sát nhau. Rồi đứng lên và ép chặt mông.

2.Khi nghe điện thoại, hãy nâng các gót chân lên. Đứng hai chân của bạn cho giống với vị trí đầu tiên trong ba-lê, hai gót chân chụm vào nhau, hai đầu ngón cái dang rộng ra, rồi nâng hai bàn chân lên và hạ xuống. Hãy làm động tác này mỗi khi nghe điện thoại hoặc thậm chí bạn có thể thực hiện nó tại ngân hàng hay tạp hóa trong lúc xếp hàng chờ. Việc nâng gót chân rất kín đáo và bạn có thể làm suốt ngày. Kristin McGee khuyên nên tập 5 lần một ngày, mỗi lần 20 cái.

5. Hãy hít đất trước tiên vào mỗi buổi sáng.

Khi chuông báo thức vào 6h sáng, theo bản năng thì bạn có thể không hít đất. Nhưng bài tập cường độ cao 5 phút đầu tiên mỗi buổi sáng này sẽ giúp làm nhỏ vòng eo. Theo Len Glassman, chủ trung tâm đào tạo cá nhân hàng đầu và là người tạo ra DVD thể dục cơ bản: Hít đất sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất cho phần thời gian còn lại của ngày. Có hai hướng vận động để giảm béo:

  1. Dùng một tấm ván nhỏ hoặc bạn có thể nằm dưới sàn nhà, sau đó dùng hai khủy tay và hai bàn chân nâng cơ thể lên ( như trong hình), giữ lưng thẳng và kéo căng bụng, duy trì trạng thái này khoảng 15 giây nếu bạn ở trình độ sơ cấp, 30 giây nếu bạn ở mức trung cấp, và 1 phút cho trình độ cao cấp.
  2. Nằm ngửa trên sàn, rồi co đầu gối về phía ngực và giữ lưng thẳng trên sàn. Hai tay nắm chặt đầu gối và giữ cho hai lòng bàn chân chạm vào nhau và xoay hông từ trong ra ngoài, từ bên trái sang bên phải. Người mới bắt đầu có thể làm 10 đến 20 lần, người tập lâu hơn thì 25 đến 50 lần, và người tập lâu thì 50 lần.