Những bài tập này trông thì có vẻ “không ra gì” nhưng hóa ra lại cực kì tốt cho sức khỏe đấy nhé

0
151

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trên bàn tay có rất nhiều điểm và vị trí đặc biệt mà khi được tác động vào nó sẽ giúp cải thiện sức khỏe cũng như trí óc của bạn đấy. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một vài bài tập bàn tay giúp cải thiện sức khỏe, trí óc đấy nhé.

Ngón cái

Ngón tay cái thường liên quan đến việc lo lắng hay bệnh đau đầu. Vì vậy nếu bạn bị đau đầu thì bạn nên kéo nhẹ ngón tay cái trong vòng 5 phút. Cơn đau đầu của bạn sẽ giảm đi nhiều đấy.

Ngón trỏ

Ngón tay này thường lieu quan tới việc bạn mỏi cơ bắp, hay cảm giác buồn , xấu hổ. Một nghiên cứu của trường đại học Minnesota đã chứng minh rằng những người bị đau lưng và đau cơ sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều nấu nắm chặt ngón trỏ rồi xay tròn trong vòng 5 phút.

Ngón giữa:

Ấn mạnh và ngón giữa sẽ giúp bạn cảm thấy ổn hơn trong trường hợp bạn có thấy khó chịu, giận dữ hay mệt mỏi hơn thông thường. Ngoài ra có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bài tập này còn giúp bạn bình tĩnh hơn và giúp hạ huyết áp.

Ngón áp út:

Việc giữ và ấn mạnh ngón tay này trong vòng năm phút sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên khi thực hiện bài tập này bạn cũng nên chú ý hít thờ đều.

Ngón út

Ngón út liên quan tới sự tự tin, căng thẳng và lo lắng. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng thì bạn nên xử massage ngón ít trong vòng 5 phút. Hãy nghĩ đến những chuyện vui trong khi thực hiện bài tập này. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đấy nhé.

Bàn tay:

Dùng ngón tay của bàn tay này lên bàn tay kia sau đó massage thành những chuyển động tròn, hít thở sâu. Bài tập này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Những nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc thường xuyên massage lòng bàn tay sẽ giúp ngăn chặn cơn buồn nôn, căng thẳng, táo bón..

Áp 2 bàn tay vào nhau:

Việc áp hai bàn tay vào nhau sẽ giúp bạn tập trung hơn, suy nghĩ linh hoạt hơn. Ngoài ra áp 2 bàn tay vào nhau còn giúp cải thiện tuần hoàn máu.

(Nguồn: brightside)