Lợi ích của Yoga đối với cơ thể

0
304

Cuộc sống hiện đại bận rộn làm không cho phép có một lối sống lành mạnh. Việc ăn vặt và căng thẳng hay ô nhiễm môi trường ảnh hưởng xấu đến cơ thể cũng như sức khỏe của chúng ta. Bụng và đùi là những phần cơ thể chịu nhiều ảnh hưởng xấu nhất do tại chất béo tập trung ở vị trí này nhiều nhất. Chế độ ăn uống và tập luyện hợp lí sẽ giúp hạn chế những nguy cơ bệnh tật. Có nhiều cách tập luyện để đốt cháy calo như chạy bộ, bơi, leo núi, vv. Tuy nhiên với những người không thích ra ngoài thì yoga là một cách để giảm cân và bảo vệ sức khỏe rất tuyệt vời.
Vậy lợi ích của Yoga tới sức khỏe là như thế nào? Qua bài viết này, depcungban.vn sẽ làm rõ điều này:

Lợi ích của Yoga đối với gan:

loi-ich-cua-yoga-2
(Nguồn: internet)

Gan là một trong những cơ quan quan trọng đối với cơ thể, nó có nhiều chức năng. Tuy nhiên, chức năng quan trong nhất lại làm sạch và thải độc khỏi cơ thể. Gan giúp thanh lọc máu và đào thảo các chất độc. Một lá gan khỏe mạnh có thể loại bỏ  những chất béo có hại cho cơ thể và hấp thu các dưỡng chất. Tập giúp góp phần tăng cường các chức năng gan.

Lợi ích của Yoga trong việc kích hoạt tuyến giáp:

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết rất quan trọng của cơ thể, chúng kiểm soát sự trao đổi chất. Việc trao đổi chất nhiều sẽ đốt chay chấy béo. Yoga có thể điều khiển rối loạn tuyến giáp

Lợi ích của Yoga đối với pH trong cơ thể:

Trong trường hợp cơ thể có độ pH quá cao thì cơ thể thường có xu hướng tiết lưu trữ chất béo để chống lại axit . Cơ chế này dẫn tới tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và trong máu. Luyện tập Yoga là một trong những cách giúp duy trì nồng độ pH của cơ thể và giữ cho nó luôn cân bằng

Lợi ích của Yoga đối với cân bằng hệ thần kinh:

Căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân. Việc luyện tập yoga sẽ giúp bạn xua tan đi căng thẳng và mang lại cho bạn cảm giác thoải mái

Lợi ích của yoga đối với cơ bắp:

Tập luyện yoga có thể cải thiện vấn đề cơ bắp và giúp làm giảm cân

Lợi ích của Yoga đối với nhịp tim:

Ngoài những bài tập aerobic để tăng nhịp tim thì luyện tập yoga cũng là một phương pháp hữu hiệu trong việc tăng nhịp tim