Những tư thế yoga phù hợp để giảm cân

0
553

Bạn gặp vấn đề về cân nặng. Bạn đã thử nhiều cách để giảm cân như dùng thuốc, gel, kem bôi để đánh tan mỡ và giảm cân. Những biện pháp này có thể có hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài thì chúng lại gây ảnh hưởng đến cơ thể. Luyện tập yoga không chỉ có tác dụng trong việc giảm cân mà còn kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng. Bài viết này tôi xin chia sẽ một số bài tập yoga cho bụng và đùi

Tư thế chiến binh

tu-the-yoga-chien-binh
( Nguồn: internet)

Đây là một trong những tư thế hiệu quả nhất để giảm cân. Tư thế này tăng cường độ khỏe cho cánh tay, vai, đùi và cơ bắp đồng thời. Ngoài ra đây là một bài tập phù hợp cho những người gặp vấn đề về lưng vì nó tăng sức dẻo dai

Để luyện tập tư thế này bạn cần đứng thẳng hai bàn chân khép vào nhau. Sau đó, đưa chân phải lên phía trước và giữ chân trái kéo dài về phía sau. Từ từ gập đầu gối phải.

Nhẹ nhàng nhấc bàn chân trái lên để gót không chạm sàn. Thở ra. Duỗi thẳng cánh tay lên và từ từ nghiêng thân mình về phía sau để khiến lưng bẻ về sau. Nhắm mắt rồi hít thở từ 30 giây đến 1 phút rồi đổi bên lặp lại các động tác đó

Tư thế chiến binh II

tu-the-yoga-chien-binh-2
(Nguồn: internet)

Tương tự nhiên tư thế chiến binh I, nhưng thay vì kéo tay lên đầu thì bạn lại đưa canh tay ngang vai rồi duỗi thẳng sao cho cánh tay mở rộng và song song với 2 chân. Mặt quay về phía trước, mắt cùng hướng với tay

Tư thế cái ghế

tu-the-yoga-cai-ghe
(Nguồn: internet)

Tứ thế này giúp giảm cân, luyện cột sống, cơ hông và cơ ngực

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, hai chân hơi mở. 2 tay duỗi thẳng về phía trước lòng bàn tay úp xuống dưới. Gập gối và từ từ đẩy vùng xương chậu xuống như đang ngồi ghế. Ngồi thẳng lưng rồi thư giãn, hít thở đều

Tư thế con thuyền:

tu-the-yoga-con-thuyen-3
(Nguồn: internet)

Tư thế này giúp phần lưng và bụng dưới săn chắc, cải thiện thăng bằng.

Cách thực hiện:

Ngồi trên thảm, thả lỏng cơ thể

Co 2 chân lại với nhau, lòng bàn không chạm đất. 2 tay âm đầu gối rồi giữ thăng bằng. Dồn trọng tâm vào phần mông. Sau đó duỗi thẳng 2 chân, người hơi ngả về phía sau, 2 tay thẳng hướng về phía đầu gối. Giữ nguyên tư thế trong vòng 45 giây hít thở đều rồi về lại vị trí ban đầu

 Tư thế góc cố định

tu-the-yoga-goc-co-dinh
(Nguồn: internet)

Tư thế này có tác dụng kích thích cơ bụng, tuyến tiền liệt, cải thiện tim, cơ đùi, háng, đầu gối

Cách thực hiện:

Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thằng. Thực hiện động tác co 2 chân lại như hinhg sau đó bắt đầu hít sâu rồi thở ra. Ép 2 đầu gối xuống thảm, lưng thẳng dung tay bẻ 2 lòng bàn chan ra 2 bên rồi giữ tư thế thở tự do